Social Media สังคมเครือข่ายใยแมงมุม ตอนที่ 4
สมาชิก Social Media เรียกว่าช่วยกันถักทอเครือข่ายด้วยวิถีของการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารซึงกันและกัน และวัฒนธรรมแบบนี้ ก็ได้ให้กำเนิด influencer ยุคดิจิตอลขึ้นมา คือ Blogger ซึ่งมีบทบาทเป็นผู้นำทางความคิด คล้ายๆ กับ สื่อมวลชน แต่ที่แตกต่างกันมากๆ ก็คือ สื่อมวลชน ดำรงบทบาทผู้นำทางความคิดเพราะ มีปากกา มีเครื่องมือสื่อสารอยู่ในมือ ความรู้ข้อมูลข่าวสารเป็นภารกิจที่สื่อจะไปสรรหามานำเสนอ ในขณะที่ Blogger สั่งสมบารมีมาจากผู้รู้จริง หรือผู้ที่มีความมุ่งมั่นในเรื่องนั้นๆ เรื่องที่เขาให้ความสนใจอย่างแท้จริง จนสมาชิกชุมชน ต่างก็ยอมรับ เรียกว่าต้องใช้เวลาในการสั่งสมประสบการณ์ บารมี กว่าจะมาเป็น Blogger ที่มีอิทธิพลทางความคิดต่อสมาชิกในเครือข่ายได้ Blogger จึงกลายเป็นผู้นำทางความคิดกลุ่มใหม่ ที่นักการตลาด ต่างก็เบนเข็มมุ่งไปหา จึงไม่น่าแปลกใจว่า วันนี้การทำงานการตลาด ประชาสัมพันธ์เริ่มมีการรวบรวม list ของ Blogger เหล่านี้ ในฐานะสื่ออีกแขนงหนึ่งด้วย การเข้าถึง Blogger จะช่วยให้เราเข้าถึงสมาชิกเครือข่ายนั้นด้วย หรือไม่.............มีคำตอบตอนต่อไป
วันพฤหัสบดีที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2552
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น